วิธีวางแผนแคมเปญโฆษณา Facebook สำหรับวันหยุด วิธีวางแผนแคมเปญโฆษณา Facebook สำหรับวันหยุด

วิธีวางแผนแคมเปญโฆษณา Facebook สำหรับวันหยุด

คุณกำลังวางแผนที่จะใช้โฆษณา Facebook เพื่อโปรโมทผลิตภัณฑ์หรือบริการในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวหรือไม่? ในบทความนี้คุณจะค้นพบขั้นตอนสำคัญ 5 ขั้นตอน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดจากแคมเปญโฆษณา Facebook

#1 เพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์สำหรับโฆษณา Traffic

พิกเซลของ Facebook เป็นโค้ด ที่ช่วยในการติดตามกิจกรรมของผู้ใช้บนเว็บไซต์ พิกเซล Facebook จะช่วยให้คุณสามารถติดตามแคมเปญ เพื่อรวบรวมข้อมูลจากผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณ คุณควรเพิ่มรหัสเหตุการณ์เพื่อบันทึกเมื่อมีเหตุการณ์เฉพาะเกิดขึ้น เช่น เมื่อมีคนเพิ่มผลิตภัณฑ์ลงในรถเข็น หรือทำการซื้อ

เพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์สำหรับผู้ใช้มือถือ

เป็นเรื่องสำคัญที่ทุกเว็บไซต์ต้องมีคือการปรับให้เหมาะกับผู้ใช้มือถือ เมื่อพิจารณาว่าผู้เข้าชมของคุณจะใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่และมาจากโซเชียลมีเดีย โดยส่วนมากผู้ใช้อาจมีเวลาไม่มากนัก การตรวจสอบให้แน่ใจว่าเว็บไซต์ของคุณโหลดได้อย่างรวดเร็วเป็นสิ่งสำคัญ PageSpeed ​​Insights ของ Google  เป็นเครื่องมือฟรีที่มีประโยชน์ในการตรวจสอบความเร็วในการโหลดเว็บไซต์และประสิทธิภาพของอุปกรณ์เคลื่อนที่ เพียงป้อน URL ของคุณในช่องค้นหาและคลิกวิเคราะห์เพื่อเรียกใช้การทดสอบ

#2 สร้างหรืออัพเดตแคตตาล็อกผลิตภัณฑ์ Facebook ของคุณ

แพลตฟอร์ม Facebook Shops ช่วยให้คุณขายสินค้าผ่านร้านค้าบนหน้า Facebook ของคุณ การตั้งร้านค้าที่คุณจะต้องสร้างบัญชีที่ facebook.com/commerce_manager ทำตามคำแนะนำเพื่อตั้งค่าประเภทร้านค้าที่เหมาะกับธุรกิจของคุณ

เมื่อคุณตั้งค่าบัญชีของคุณเสร็จแล้วขั้นตอนต่อไปคือการเพิ่มผลิตภัณฑ์ของคุณลงในแคตตาล็อก Facebook ของคุณรวมถึงรูปภาพและราคาสำหรับสินค้าแต่ละรายการ

#3 วางแผนแคมเปญโฆษณา Facebook

เมื่อต้องใช้งานโฆษณา Facebook ในช่วงเทศกาลวันหยุด บางครั้งคุณอาจได้รับผลลัพธ์ที่ดีขึ้นเมื่อแบ่งปันข้อเสนอในขั้นตอนต่างๆ ของช่องทางแทนที่จะให้บริการทุกคนในกลุ่มเป้าหมายของคุณในลักษณะเดียวกัน

ตัวอย่างเช่น หากมีคนเข้าชมเว็บไซต์และเพิ่มสินค้าลงในรถเข็น คุณสามารถเริ่มต้นด้วยข้อเสนอการจัดส่งฟรี หรือส่วนลด

#4 ทดสอบผู้ชม Facebook และครีเอทีฟโฆษณา

เมื่อทดสอบโฆษณาคุณจะมีความเข้าใจเป็นอย่างดีว่าสิ่งใดที่เหมาะกับธุรกิจของคุณ คุณสามารถใช้ช่วงเวลานี้ทดสอบผู้ชมเพื่อทำความเข้าใจวิธีเข้าถึงผู้ซื้อของคุณบน Facebook ได้ดีที่สุด

คุณสามารถเริ่มทำการทดสอบเพื่อค้นหาว่าผู้ชมของคุณมีปฏิกิริยาอย่างไร ดังนั้นคุณจะมีความเข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับประเภทของโฆษณาที่อาจทำงานได้ดี ตรวจสอบด้วยว่าสิ่งใดที่ผู้ชมของคุณตอบสนองได้ดีที่สุด

#5 เสริมเนื้อหาแบบออร์แกนิก

เมื่อคุณจับคู่วันที่สำคัญและวางแผนข้อเสนอต่างๆ แล้วให้เผื่อเวลาในการวางแผนเนื้อหาของคุณ เนื้อหาออร์แกนิกของคุณควรช่วยให้ธุรกิจของคุณเชื่อมต่อกับผู้ชมปัจจุบันและสร้างความมั่นใจให้กับผู้ชมใหม่ๆ ที่เข้าชมเพจของคุณผ่านโฆษณา Facebook ของคุณ

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา : socialmediaexaminer

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *