เคล็ดลับในการปกป้องบัญชี Facebook และเพจธุรกิจของคุณให้ปลอดภัย เคล็ดลับในการปกป้องบัญชี Facebook และเพจธุรกิจของคุณให้ปลอดภัย

เคล็ดลับในการปกป้องบัญชี Facebook และเพจธุรกิจของคุณให้ปลอดภัย

การปกป้องบัญชีและเพจของคุณให้ปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการใช้งาน Facebook เคล็ดลับในการรักษาความปลอดภัยเพื่อช่วยคุณสังเกตคำขอและกิจกรรมที่น่าสงสัย เพื่อช่วยให้บัญชีและเพจ Facebook ของคุณให้ปลอดภัย

  1. ปกป้องบัญชี Facebook ของคุณด้วยการใช้รหัสผ่านที่คาดเดายากและใช้การยืนยันตัวตนแบบสองชั้น

เลือกใช้รหัสผ่านที่คาดเดายากและไม่ซ้ำกัน หลีกเลี่ยงไม่ใส่ชื่อ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล์ หรือคำที่เดาได้ง่าย อย่าใช้รหัสผ่าน Facebook ซ้ำกับบริการออนไลน์อื่น และไม่ควรบอกรหัสผ่านของคุณกับผู้ใด อย่าตั้งรหัสอีเมล์กับเฟสเป็นรหัสเดียวกัน และอย่าตั้งรหัสจากวันเดือนปีเกิดชื่อเล่น เบอร์โทรหรืออะไรใกล้ตัว หรือแม้กระทั่ง 000 111 1234 5678 888 aaa asdfghkl อะไรก็ตามที่ทันง่ายต่อการคาดเดา รหัสควรมีภาษาอังกฤษ พิมพ์เล็ก พิมพ์ใหญ่ อักขระ ตัวเลข รวมอยู่ด้วยกัน เช่น Gyw38-KebrP&2 เป็นต้น

เพื่อความปลอดภัยที่มากขึ้น ควรเปิดใช้งานการยืนยันตัวตนแบบสองชั้น (ศึกษาวิธีการได้ที่นี่) เพื่อทั้งตัวคุณเองและควรกำหนดให้สมาชิกคนอื่นในธุรกิจของคุณเปิดใช้งานฟีเจอร์นี้ด้วย เมื่อคุณตั้งค่าการยืนยันตัวตนแบบสองชั้น ทาง Facebook จะขอให้คุณป้อนรหัสหรือยืนยันการเข้าสู่ระบบของคุณทุกครั้งที่มีคนพยายามเข้าถึงบัญชี Facebook ของคุณจากคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์มือถือที่เราไม่รู้จัก นอกจากนี้ควรสมัครรับการแจ้งเตือน เมื่อมีคนพยายามเข้าสู่ระบบจากอุปกรณ์ที่เราไม่รู้จัก

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "Search Google Authenticator Google LLC OPEN 2.1K RATINGS AGE 2.3 CHART DEVELOPE 4+ Years Old #15 Utilities Google LL"

ดาวน์โหลด Google Authenticator (คลิกที่นี่)

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "Search Microsoft Authenticator Protects your online identity OPEN 124K RATINGS AGE 4.8 CHART 4+ DEVELO Years Old #8 Productivity Microsoft"ดาวน์โหลด Microsoft Authenticator (คลิกที่นี่)

  1. ตรวจสอบบทบาทในเพจและสิทธิ์การอนุญาต

คุณควรตรวจสอบผู้ที่สามารถเข้าถึงเพจของคุณในบทบาทต่างๆ ผู้ดูแลควรเช็คอย่างสม่ำเสมอ และเมื่อคุณเพิ่มเพจของคุณไปยังตัวจัดการธุรกิจ ควรทำความเข้าใจกับสิทธิ์การอนุญาตที่คุณและคนอื่นๆได้รับ เและควรมีผู้ดูแลเพจของคุณมากกว่าหนึ่งคน กรณีที่คุณไม่สามารถเข้าถึงเพจได้ คนที่คุณไว้วางใจจะสามารถช่วยรักษาและดูแลเพจ รวมทั้งช่วยให้คุณเข้าถึงเพจอีกครั้งได้

  1. อย่าตอบรับคำขอเป็นเพื่อนจากผู้คนที่คุณไม่รู้จัก

มิจฉาชีพอาจสร้างบัญชีปลอมเพื่อพยายามเป็นเพื่อนและหลอกลวง การตอบรับคำขอจากมิจฉาชีพอาจนำไปสู่การโพสต์สแปมในไทม์ไลน์หรือส่งสแปมให้กับเพื่อนของคุณ พวกมิจฉาชีพอาจแท็กคุณในโพสต์แล้วส่งข้อความที่ไม่ปลอดภัยให้กับคุณและผู้ติดต่อของคุณ คุณควรระมัดระวังในการตอบรับคำขอเป็นเพื่อน ควรรับเฉพาะคนที่คุณรู้จักและไว้วางใจเท่านั้น รวมทั้งอย่ามอบสิทธิ์การอนุญาตในตัวจัดการธุรกิจให้กับเพจที่คุณไม่รู้จัก

  1. ระวังลิงก์ที่น่าสงสัยและซอฟต์แวร์ที่ไม่ปลอดภัย

ระมัดระวังลิงก์ที่คุณไม่รู้จัก โดยเฉพาะลิงก์ที่มาจากผู้คนที่ไม่รู้จักหรือไม่ไว้วางใจ ไม่คลิกลิงก์หรือเปิดไฟล์ที่น่าสงสัย รวมทั้งไม่ติดตั้งแอพหรือโปรแกรมที่ไม่ปลอดภัย แม้ว่าจะมาจากเพื่อนหรือบริษัทที่คุณรู้จักก็ตาม รวมถึงลิงก์บน Messenger และอีเมล์เช่นกัน Facebook จะไม่ขอรหัสผ่านของคุณผ่านทางอีเมล์โดยเด็ดขาด

  1. ตั้งค่าผู้ติดต่อที่ไว้วางใจ

คุณสามารถตั้งให้เพื่อนของคุณให้เป็นผู้ติดต่อที่ไว้วางใจ เพื่อช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงบัญชีและเพจของคุณได้อีกครั้ง ในกรณีที่คุณถูกล็อก ผู้ติดต่อที่ไว้วางใจจะสามารถส่งรหัสกู้คืนและ URL ให้กับคุณ เพื่อช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงบัญชีของคุณได้อีกครั้ง

สุดท้ายนี้ควรตั้งค่าการมองเห็นเบอร์โทรศัพท์และอีเมล์ให้เป็นส่วนตัว เพื่อลดความเสี่ยงลงอีกทางหนึ่ง โดยขั้นตอนการซ่อนอีเมล์และเบอร์โทรศัพท์ (คลิกที่นี่) และสำหรับอีเมล์ที่ติดต่อมาจาก Facebook จะมีแค่ด้านล่างเท่านั้น ให้ตรวจเช็คชื่ออีเมล์ก่อนจะคลิกลิงค์ทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัย
@business.fb.com
@support.facebook.com
@fb.com
advertise-noreply@facebookmail.com
update@em.facebookmail.com
@mediapartnerships.fb.com

 

หากคุณคิดว่าบัญชีส่วนตัวของคุณถูกแฮ็กไม่ว่าจะด้วยวิธีใด ให้เข้าไปที่ facebook.com/hacked เพื่อขอความช่วยเหลือจาก Facebook เกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยเพจ

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ Digital Marketing Trend เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

ติดต่อเรียนการตลาดออนไลน์ Digital Marketing กับอาจารย์หลิง
ทางไลน์ไอดี @ajlink

ติดตามบน Facebook Fanpage : AJLink อาจารย์หลิง

เพิ่มเพื่อน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *